Wednesday 22 February 2012

ผลงานที่น่าประทับใจของ Project 2

ผลงานที่ได้คะแนนเต็ม (จากเพียงไม่กี่ชิ้นงาน) ยังคงเป็นของนักเรียนห้อง ม.1/7 ที่ได้นำเอา "วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร" วัดคู่บ้านคู่เมืองของ จ.เชียงใหม่มานำเสนอ สมาชิกในกลุ่ม ได้ทำงานด้วยความปราณีต และมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย มีการวางแผนการจัดวางข้อมูล และมีการทำตามเกณฑ์การให้คะแนน ไม่ว่าจะเป็น เนื้อหา คำศัพท์ แบบฝึกหัดเฉลย และ แหล่งที่มาของข้อมูล ซึ่ง หลายๆกลุ่มลืมให้จุดสำคัญต่อจุดนี้ (ในต่างประเทศถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เนื่องจากจะต้องมีการให้เครดิตต่อเจ้าของข้อมูล)

จากชั้น ม.1/4 ครับ ผลงานชิ้นนี้มีความน่าสนใจในการนำเสนออย่างมาก ซึ่งบ่งบอกถึงความตั้งใจทำเป็นอย่างดี มีการจัดวาง เนื้อหา และรูปภาพประกอบที่น่าสนใจ และสุดท้ายผลงานนี้ก็ทำให้ได้ 10 คะแนนเต็ม
ผลงานชิ้นนี้มาจากนักเรียนห้อง ม.1/2 ครับผลงาน ก็ดูออกมาใช้ได้ทีเดียวเลย สร้างสีสรรค์จากการใช้กระดาษสีมาตกแต่งให้สวยงาม แล้วมีการปริ้นภาพการ์ตูนน่ารักๆมาประกอบ ใช้ได้เลยทีเดียว

คราวหน้า จงจำไว้เสมอว่า “Imagination is more important than knowledge. For knowledge is limited to all we now know and understand, while imagination embraces the entire world, and all there ever will be to know and understand.” ดังที่นักวิทยาศาสตร์ชื่อก้องโลกนามว่า Albert Einstein ได้กล่าวไว้นะครับ

No comments:

Post a Comment